วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การต่อสายไฟไปยังหอพัก


ขั้นตอนการดำเนินงานหลังจากที่ได้เสาไฟฟ้า
เพื่อเดินสายไฟระยะ 600 เมตร ซึ่งใช้เวลา
ในการทำค่อนข้างนาน เพราะต้องทั้งขุดทั้งฝัง
อุปกรณ์อื่น ๆ ได้แก่
สายไฟ หม้อสเตป หลอดประหยัดไฟ rack
ก็พร้อมที่จะำดำเนินการติดตั้งสายไฟฟ้า
โดยให้ครูที่ควบคุมเด็กหอพักเป็นผู้จัดการ

2 ความคิดเห็น:

สาโรจน์ บัวศรี กล่าวว่า...

สนุกดีครับ ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเคยแต่หลงทางไปที่นั้นครั้งหนึ่ง ... โรงเรียนนี้ดูจาก Blog แล้วต้องชมทุกๆคนเลยครับว่าเก่งมาก อดคิดถึงโรงเรียนอีกหลายๆ โรงเรียนไม่ได้ ว่าขาดแคลนอีกเยอะ แม้กระทั่งครูผู้สอน

maginalteacher กล่าวว่า...

เรียน คุณสาโรจน์ บัวศรี
ชื่อท่านทำให้นึกถึง ศ.สาโรจน์ บัวศรี ซึ่งเป็นนักการศึกษา
ชื่อดังของประเทศไทย ขอบคุณสำหรับคำชื่นชม อยากรู้จักเรามากขึ้น แวะมาเยี่ยมเราบ่อย ๆ ซิครับ นำเอานักท่องเที่ยวไป treakking ที่ ziwarder ก็น่าจะดีบ้างนะครับ
ส่วนโรงเรียนเราก็เหมือนโรงเรียนอื่น ๆ ที่ถูกเบียดขับไปสู่
ชายขอบด้วยภูมิศาสตร์ และความสำคัญอื่น ๆ เราก็ขาดครู
มากที่สุด นักเรียนร้อยกว่าแต่ครู 3 คนก็เคยมาแล้ว แต่เราก็ดิ้นรน เราขาดทรัพยากรต่าง ๆ เราก็ดิ้นรนต่อชะตากรรมที่ผู้อื่นกำหนดให้เราไปสู่ชายขอบของสังคมและวัฒนธรรมครู ผมเป็นคนแม่ฮ่องสอน ถ้าไม่สู้ให้คนแม่ฮ่องสอน ผมจะเป็นคนแม่ฮ่องสอนไปทำไม
เพ้อเจ้อมามากพอดู อย่างไรเจอกันกลางทางก็แวะทักทายกันบ้างนะครับ